Nhảy đến nội dung
x

Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho APEC 2017

Từ đầu năm 2017, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các hoạt động nằm trong khuôn khổ APEC 2017 ở Quảng Nam. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức, các tiểu ban APEC 2017, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho công an từng đơn vị, địa phương xây dựng, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, phương án về bảo đảm an ninh, trật tự. Gần tới diễn ra sự kiện APEC 2017, an ninh càng được thắt chặt.

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Nam, lực lượng Quân sự, Biên phòng, Vùng Cảnh sát biển 2 và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an cùng các sở ngành liên quan đã tổ chức một cuộc họp. Qua cuộc họp này, đã đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trao đổi thông tin và xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Qua đó, các đơn vị đã thống nhất cơ chế hợp đồng chỉ huy đồng thời dự lường các tình huống về an ninh trật tự, y tế,... chủ động các phương án ứng phó, giải quyết. Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong những ngày diễn ra các hoạt động của APEC và sự kiện liên quan, Công an TP Hội An sẽ huy động toàn bộ quân số để đảm bảo công tác an ninh.

Tại Hội An, ước tính, có khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ được điều động phục vụ. Trước đó, cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn quy mô lớn với lực lượng lên đến 400 người và trên 20 phương tiện cơ giới tham gia đã được tổ chức tại nơi này vào cuối tháng 6 vừa qua là một trong những hoạt động quan trọng chuẩn bị cho APEC 2017.

Đại tá Huỳnh Trung Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, đến thời điểm hiện tại, các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho APEC đã được chuẩn bị kỹ càng. Tại các địa điểm quan trọng như trung tâm báo chí, trung tâm hành chính, sân bay, khu du lịch, hệ thống khách sạn phục vụ trực tiếp cho các đoàn quan chức cấp cao, đoàn đại biểu của các nền kinh tế tham gia sự kiện đã có kế hoạch bảo vệ cụ thể.

Được biết, chiều 11-10, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tại các địa điểm tổ chức hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017 ở thị xã Điện Bàn và TP Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam. Sau khi kiểm tra thực tế, ông Đinh Văn Thu đã cùng các ban, ngành tìm hướng tháo gỡ vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho các sự kiện trong khuôn khổ APEC diễn ra trên địa bàn Quảng Nam.

Đồng thời, nhấn mạnh các sự kiện diễn ra tại Quảng Nam lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì vậy bên cạnh sự giúp đỡ từ Trung ương, các đơn vị liên quan của tỉnh phải tập trung hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, tuyệt đối không để xảy ra sai sót nhằm góp phần vào sự thành công chung của Năm APEC Việt Nam 2017.