Nhảy đến nội dung
x

Quả bom dưới chân cầu Long Biên đã được di dời về vị trí an toàn

Sau 10 ngày quả bom dưới sông Hồng, sát trụ cầu Long Biên (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) được người dân phát hiện, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 28-11, quả bom đã được lực lượng chức năng di dời với sự nâng đỡ của “người nhái” phía dưới.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, khoảng 13 giờ 20 phút, xuồng của Binh chủng Công binh phối hợp với các lực lượng khác tới khảo sát vị trí trục vớt quả bom. Lúc này, rất nhiều người dân đổ xô lên cầu Long Biên để xem lực lượng Công binh xử lý, gây ách tắc giao thông. Tới 13 giờ 30 phút, lực lượng chức năng tới phân luồng, yêu cầu người dân di chuyển.

Khoảng 13 giờ 50 phút, một tàu quân sự và xuồng máy chở khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có hai “người nhái” của Binh chủng Công binh tiếp cận vị trí quả bom.

Quả bom được lực lượng chức năng xác định dài khoảng 2,25m, đường kính 50cm đến 60cm, nằm ở độ sâu dưới nước khoảng 5-6m, cách điểm gần bờ nhất 200m về phía quận Long Biên và cách trụ cầu Long Biên khoảng 5m.

Hai người nhái lặn xuống nước, chuẩn bị các thao tác di dời quả bom. Sau đó, quả bom được lực lượng chức năng lai dắt đi xử lý với sự nâng đỡ của “người nhái” phía dưới nhằm tránh những va đập mạnh. Theo kế hoạch, quả bom sẽ được đưa đến khu vực an toàn để xử lý.

Nguồn báo Quân đội nhân dân online ngày 28/11/2017

http://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/qua-bom-duoi-chan-cau-long-bien-da-duoc-di-doi-ve-vi-tri-an-toan-524847