Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên đại học Tôn Đức Thắng tham quan học tập tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Sáng ngày 09/03/2019 Trung tâm GDQP-AN trường đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức đoàn sinh viên tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP Hồ Chí Minh. Với mục đích giáo dục truyền thống, yêu nước, thắp sáng đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tự hào dân tộc trong chương trình môn học GDQP-AN.

11.jpg

Sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm tại Bảo Tàng 


Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của công dân Việt Nam giúp sinh viên hiểu biết trực quan hơn về hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc thông qua những hình ảnh chân thực sinh động đã là một phần của lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng. 
Qua phần trình bày của người hướng dẫn viên đã giúp các bạn sinh viên TDTU nhận thức sâu sắc về những sự thật lịch sử khi chiến tranh đã đi qua,  sự tàn khốc của chất độc Da Cam (Dioxin) và những hậu quả khốc liệt ảnh hưởng đến nhiều thế hệ bây giờ và mai sau. Sinh viên thật sự xúc động về tinh thần cống hiến, hi sinh, phụng sự, khắc phục mọi khó khăn, thách thức của lớp lớp thế hệ cha anh.
Buổi học tập ngoại khóa, không chỉ khơi dậy ý thức tự cường, niềm tự hào dân tộc mà còn bồi đắp cho các em tinh thần đoàn kết, tình cảm thiêng liêng trân quý đối với nền hòa bình độc lập tự do của đất nước để từ đó các em không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Một số hình ảnh chuyến tham quan:

13.jpg

Sinh viên tập trung trước tượng Bác Tôn trước giờ xuất phát

12.jpg

Đoàn tham quan trên đường đến Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh

11.jpg

Không khí vui tươi trẻ trung của sinh viên TDTU

2.jpg

Tập trung theo dõi từng chi tiết trong chuyến tham quan

3.jpg

Những món quà lưu niệm xinh xắn tại Bảo Tàng

6.jpg

 

9.jpg

Luôn giữ sự tập trung, nghiêm túc trong tham quan là một nét văn hóa của sinh viên TDTU

8.jpg

 

7.jpg

Giảng viên Trung tâm GDQP-AN luôn theo sát hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình tham quan

1.jpg

Sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm kết thúc chuyến tham quan học tập tại Bảo Tàng

Tin & Bài: Thượng Úy Hoàng Nam

Ảnh: STDT Communications