Nhảy đến nội dung
x

Ký ức Học kỳ Quân đội của Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng tại Cơ sở Bảo Lộc

Cuộc sống đại học chứa đựng rất nhiều những điều mới mẻ, kì học quân sự cũng là một trong những điều mới mẻ đó. Một chút tò mò và sự thích thú đã làm cái lo lắng trong tôi không còn nữa, thay vào đó là sự háo hức vô cùng. Tôi mong sao kì học quân sự nhanh tới… Và rồi… chúng tôi đã trải qua những ngày tháng mong đợi kì học quân sự tuyệt vời…và những kỉ niệm đáng nhớ:

1.jpg
Kỷ luật

Ở đây chúng tôi thường gọi nhau bằng cái tên rất thân thương “đồng chí” và “đồng chí thầy”. Dưới sự chỉ huy nghiêm khắc của thầy, chúng tôi quen dần với cuộc sống quân đội. Chúng tôi quen dần với tiếng kèn báo động, tiếng còi tập trung, những khẩu lệnh và cả những hình phạt. Giữa cái giá lạnh của Bảo Lộc khiến những chiến sĩ “quèn” như chúng tôi dễ bị ốm, bị cảm lạnh với những cơn sốt cao nhưng chúng tôi đã vượt qua được tất cả những khó khăn đó. 14 ngày bên nhau cùng những câu chuyện, những lời ca, những tiếng hát,… 14 ngày chúng tôi học cách sống tự lập, trải nghiệm cuộc sống của một người lính những ngày trôi qua là khoản thời gian không thể nào đủ để chứa đựng biết bao kỉ niệm vui buồn.

3.jpg
Đồng đội

Qua 14 ngày trong kì học, được rèn luyện trong môi trường quân đội, chúng tôi đã thực sự trưởng thành hơn và trang bị được nhiều kĩ năng sống. Từ cảm giác bị gò bó ép buộc vào khuôn khổ, chúng tôi đã dần hình thành được ý thức tự giác trong sinh hoạt và học tập. Trong cái nắng cái gió thao trường, trong cái buốt cái lạnh của thời tiết, trong những tiếng còi báo động, trong những lần chinh phục ngọn núi cao, trong tất cả những khó khăn,… những sinh viên chúng tôi đã cứng cáp hơn qua nhiều thử thách.

2%201111.jpg
Tập luyện

Học kì quân sự - quãng thời gian không ngắn không dài, nhưng đủ để làm chúng ta bâng khuâng mỗi khi nhớ về, bởi ở đó bạn không còn là cô công chúa hay chàng hoàng tử của ba mẹ nữa mà bạn là chính bạn, những cảm xúc chân thực nhất đã giúp bạn xác nhận những điều mình cần và thực sự mong mỏi, có thể “cơn cảm nắng” ấy đã đến với bạn hoặc cũng có thể như lời nguyền “bạn chắc chắn sẽ ế bốn năm” thế nhưng dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì những ngày ở đây sẽ không có bất kì nơi nào trên thế giới có thể mang đến cho bạn, bạn đã sống, yêu thương, giận hờn, đố kị, cảm thông như chính con người bạn đáng ra nên như thế.

5.jpg
Nhân cách được hình thành từ hoạt động thực tiễn

Ngày “xuất ngũ”, có những giọt nước mắt rơi. Có bạn ước giá như không phải là 14 ngày ngắn ngủi mà là khoảng thời gian dài hơn nữa để được sống, được đồng cảm với nhau nhiều hơn. Chúng tôi ôm lấy nhau với mọi lưu luyến, những ngậm ngùi và những kỉ niệm,… và cùng nhau hát vang lời bài hát “Hát mãi khúc quân hành”:

"Mãi mãi lòng chúng ta

Ca bài ca người lính 

Mãi mãi lòng chúng ta 

Vẫn hát khúc quân hành ca..."

Học kỳ quân sự Bảo Lộc năm 2019

Đây là những lời tâm sự của bạn Trần Hiếu Cường

Khoa KHXH&NV-Ngành Quản lý du lịch K22