Nhảy đến nội dung
x

Chuyến thăm quan học tập tại Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự (Đại học Trần Đại Nghĩa) ngày 27/6/2020

Đúng 6 giờ 30 phút ngày 27 tháng 6 năm 2020 sinh viên Nhóm 24 học kỳ hè do thầy Trần Công Thành phụ trách, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Trung tâm Giáo dục QP-AN Đại tá Nguyễn Tiến Lộc.

Sau khi làm lễ kính báo Bác Tôn tại Tượng đài Khu A, lớp đã cùng thầy Lộc và thầy Thành đi thăm quan và học tập tại Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự đóng quân tại số 189 Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Như kế hoạch đã hợp đồng, đúng 7 giờ 30 phút Đoàn đã có mặt tại Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự với sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ, sinh viên Nhà trường. Sau những phút chào hỏi thân thiết như đã từng gắn bó từ lâu, Đoàn được mời vào Hội trường nơi đang có hơn 100 sinh viên đào tạo sỹ quan kỹ thuật quân sự đang chờ đợi.

Mở đầu chương trình giao lưu và phần tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu và chương trình giao lưu của Đại úy Nguyễn Trung Thành - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự. Tiếp theo là phần giới thiệu về quá trình xây dựng và trưởng thành của từng Nhà trường. Đại học Tôn Đức Thắng với đoạn video ngắn đã để lại rất nhiều ấn tượng với cán bộ và sinh viên Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự về sự phát triển, về hiệu quả đào tạo, về cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Ngày sau phần giới thiệu của hai trường là liên tục các hoạt động từ 8 giờ đến 12 giờ với các nội dung: giao lưu văn nghệ, trò chơi thông minh nhanh nhẹn, thăm quan Nhà truyền thống và Nhà trưng bày vũ khí bộ binh; thăm giảng đường, thao trường học tập; thăm nơi ăn ở và sinh hoạt của bộ đội. Đặc biệt là 2 hoạt động để lại nhiều ấn tượng là tổ chức một buổi chào cờ duyệt đội ngũ của sinh viên đào tạo sỹ quan kỹ thuật quân sự; hội thao gấp nội vụ của sinh viên 2 trường cùng kết hợp. Chương trình được kết thúc bởi bữa cơm chiến sỹ với cách bố trí rất ấm áp, cứ 3 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng với 3 sinh viên Trường Sỹ quan kỹ thuật Quân sự thành một mâm ăn, vừa ăn vừa trao đổi tâm sự. Đến giờ ra về vẫn còn nhưng tiếc nuối “sao thời gian nhanh thế”.

Phát biểu trước lúc chia tay Thượng tá Phạm Đức Hùng - Chính trị viên Tiểu đoàn Đào tạo sỹ quan kỹ thuật dài hạn 5 năm chuyên ngành vũ khí đạn chia sẻ: “Đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất ấn tượng về Đại học Tôn Đức Thắng, qua một thời gian rất ngắn, tiếp xúc với sinh viên Tôn Đức Thắng tôi nhận thấy các em rất ngoan, thông minh, kỷ luật và rất lễ phép. Tôi mong rằng sinh viên hai trường có nhiều dịp giao lưu hơn nữa./.

Một số hình ảnh tại buổi tham quan

AD

ag

an

sg

 

 

dg

xb

Bài và ảnh: Trần Công Thành

Trung tâm GDQP&AN