Nhảy đến nội dung
x

Học kỳ Quân đội - Nơi sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng trải nghiệm thực tiễn

Thực hiện kế hoạch giảng dạy Học kỳ Quân đội cho sinh viên năm học 2019 - 2020 đã được Hiệu trưởng phê duyệt, với mục tiêu, yêu cầu đặt ra là: 100% sinh viên phải hoàn thành xong chương trình Giáo dục QP-AN học phần 3; biết vận dụng một số kỹ năng quân sự, trải nghiệm và làm chủ một số kỹ thuật như: băng bó vết thương, cầm máu, hô hấp nhân tạo, chuyển thương, kỹ năng sống trong điều kiện thực tế giã ngoại, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK, ném lựu đạn,… Nhận thức được ý nghĩa khi tham gia các hoạt động cộng đồng, tôn trọng tập thể, phát huy tính tích cực, tự giác; rèn luyện tính tỷ mỷ, cẩn thận, tác phong mang mặc nghiêm túc, ứng xử văn minh, lễ phép, làm việc khoa học, đúng thời gian; xây dựng lòng biết ơn cha, mẹ, quý trọng thầy cô, biết trân trọng, khâm phục những người sống biết hy sinh, cống hiến; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình “3 nội dung đạo đức” cho sinh viên.

2.jpg
Luyện tập các tư thế bắn súng tiểu liên AK

Tính đến hết tháng 11/2019, Trung tâm Giáo dục QP-AN đã phối, kết hợp với các phòng, ban, khoa chức năng và Cơ sở Bảo Lộc tổ chức thành công 5 đợt cho 978 sinh viên tiêu chuẩn Khóa 23. Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự tích cực, chủ động của các cơ quan đơn vị, đặc biệt là sự sâu sát, tỷ mỷ của các giảng viên Trung tâm Giáo dục QP-AN. Do vậy, cả 5 đợt tổ chức hành quân đi, về và thực hành học tập, rèn luyện tại Cơ sở Bảo Lộc đều bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra.

4.jpg
Kỹ thuật băng bó vết thương

Qua Học kỳ Quân đội, sinh viên đã khám phá được những điều mới mẻ, được học tập, rèn luyện trong môi trường giống như một người lính. Từ cảm giác bị gò bó, ép buộc vào khuôn khổ đến hình thành ý thức tự giác trong sinh hoạt, học tập và công tác sau này. Nơi đây cũng hình thành tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ

DSC_4354.jpg
Hành quân dã ngoại

Học kỳ Quân đội sẽ tiếp tục đến hết ngày 30/5/2020, sẽ còn rất nhiều điều thú vị cho các sinh viên các đợt tiếp theo trải nghiệm. Cơ sở Bảo Lộc và Nha Trang đang mở rộng vòng tay đón các bạn./.

Trần Công Thành

Trung tâm GDQP&AN