Nhảy đến nội dung
x

Kỷ niệm 14 năm thành lập trung tâm và Bế mạc hội thi giảng viên dạy giỏi môn GDQP&AN

Chiều ngày 31/05/2023, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra buổi mít tinh kỷ niệm 14 ngày thành lập (01/06/2009 – 01/06/2023).


Tiền thân của Trung tâm là Trung tâm Giáo dục thể chất và quốc phòng được thành lập Theo Quyết định số 508/TĐT-QĐ của Hiệu trưởng Nhà trường. Đến ngày 31/03/2017, Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng ra quyết định tách và thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trực thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng. Ngày 18/11/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1841/QĐ-TTg về việc quy hoạch Trung tâm vào hệ thống Trung tâm GDQP&AN quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngày 23/06/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ra Quyết định số 2699/QĐ-TLĐ thành lập Trung tâm GDQP&AN thuộc Trường đại học Tôn Đức Thắng.


Trải qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, từ một đơn vị tự chủ giảng dạy môn GDQP&AN cho sinh viên của Nhà trường với số lượng nhân lực, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Đến nay Trung tâm đã trở thành một trong hệ thống các trung tâm GDQP&AN của quốc gia, có đầy đủ cơ sở trang thiết bị dạy học, thao trường bãi tập chính quy, đảm nhiệm giảng dạy cho 22 trường liên kết với số lượng từ 26.000 đến 30.000 sinh viên trong một năm. Có được sự thành công ấy là công sức của bao thế hệ cán bộ giảng viên gầy dựng nên. Tin chắc rằng, với sự cố gắng và nỗ lực của mình, tập thể cán bộ, giảng viên của Trung tâm sẽ phát huy hơn nữa truyền thống các thế hệ đi trước, đưa Trung tâm phát triển bền vững trong tương lai.


Trong chiều cùng ngày, Trung tâm đã tổ chức Lễ bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi môn GDQP&AN năm học 2022 – 2023. Trải qua hơn 1 tuần thi với 14 giảng viên dự thi, ban giám khảo đã tiến hành đánh giá công tâm, khách quan, đánh giá đúng năng lực của thí sinh.


Kết quả có 09 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi theo tiêu chí đánh giá của ban tổ chức. Trong đó có cô Nguyễn Thị Bích Diễm, thầy Nguyễn Hữu Sinh và thầy Lê Hùng đã lần lượt đạt giải nhất, nhì, ba toàn năng của hội thi. Các giải nhất ở từng phần thi gồm có: Thầy Lê Hoàng Chinh nội dung Điều lệnh đội ngũ và Điều lệnh quản lý bộ đội, cô Nguyễn Thị Bích Biễm nội dung Hiểu biết chung, thầy Nguyễn Ngọc Thấm nội dung Giảng bài lý thuyết và thầy Châu Tuấn Cảnh nội dung giảng bài thực hành.


Cuộc thi là dịp để các giảng viên được thể hiện khả năng chuyên môn của mình, đồng thời cũng là cơ hội để giao lưu học hỏi qua đó tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy tại Trung tâm.
 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN