Nhảy đến nội dung
x

Mít tinh kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Chiều ngày 20/12/2019, Trung tâm Giáo dục QPAN, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đã kết hợp với Phòng Tố chức hành chính và Phòng Công tác học sinh, sinh viên long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm ngày hội QPTD (22/12/1989 - 22/12/2019).

Tham dự buổi lễ có GS Lê Vinh Danh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng TDTU; cán bộ, giảng viên Trung tâm Giáo dục QPAN và các cựu chiến binh, cựu quân nhân đang học tập, công tác tại TDTU.

Thầy Đại tá Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc Trung tâm Giáo dục QPAN đọc diễn văn ôn lại chặng đường 75 năm lịch sử truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân; biểu dương thành tích mà cán bộ, giảng viên Trung tâm Giáo dục QPAN và các cựu quân nhân đã đạt được trong thời gian qua; tiếp tục phát huy những phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng TDTU phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ, Giáo sư Lê Vinh Danh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng TDTU đã gửi đến các cựu chiến binh và cựu quân nhân lời chúc mừng ý nghĩa, sâu sắc. Thầy mong muốn các cựu chiến binh và cựu quân nhân trên cương vị công tác mới tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, cống hiến và nhân rộng các giá trị văn hóa cao đẹp của người chiến sỹ cách mạng trong môi trường giáo dục tại TDTU.

Trong không khí trang trọng, đầm ấm và tự hào, các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời quân ngũ, tiếp lửa cho thế hệ trẻ phát huy những thành tựu vẻ vang trong học tập, công tác góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nằm trong chương trình lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 15/ 12/2019 Trung tâm Giáo dục QPAN đã tổ chức cho các cựu chiến binh và cựu quân nhân thăm Địa đạo Củ Chi, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ Đền Bến Dược, xem phim tài liệu “Tái hiện vùng giải phóng” và Hội thao bắn đạn thật. Đây là hoạt động “uống nước nhờ nguồn”, tỏ lòng biết ớn các anh hùng, liệt sỹ, những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ non sông đất nước./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

d%C6%B0ewe.jpg

_CPR7736SD.jpg

TRI_7860xczaD.jpg

Nguyễn Ngọc Thấm

Trung tâm GDQP&AN