Nhảy đến nội dung
x

Tham gia hoạt động mừng xuân tại Cơ sở Bảo Lộc

Trong không khí nao nức của năm mới 2023 và chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, ngày 6/1/2023 các bạn sinh viên khóa 26 đang học tập môn học GDQP&AN đợt 6 tại cơ sở Bảo Lộc đã tham gia vào các hoạt động mừng xuân mới với chủ đề “Tết sum vầy” do Cơ sở tổ chức.
 

banh chung 1
Các bạn sinh viên hăng say gói banh chưng, bánh tét


Ngay từ sáng sớm các bạn đã tập trung đông đủ để tham gia vào các trò chơi dân gian vui nhộn như ném còn (một trò chơi dân gian phổ biến của các dân tộc ở Tây Bắc), bịt mắt bắt vịt, đập heo đất, phi tiêu,… và nhận về cho mình nhiều phần quà xinh xắn.

banh chung 2


Các bạn sinh viên được cảm nhận không khí ấm cúng như trong một gia đình khi tham gia phần thi gói bánh chưng, bánh tét. Mặc dù đây là lần đầu tiên các bạn được tự tay mình gói, tự mình ngồi canh lửa nhưng đã làm những chiếc bánh chưng, bánh tét vừa đẹp lại vừa ngon, được ban giám khảo đánh giá cao, giành được giải Nhì của phần thi.

banh chung 3
Những chiếc bánh ngon và đẹp nhất được tuyển chọn dự thi


Buổi tối các bạn cùng nhau quây quần bên đống lửa trại, được thưởng thức món khoai lang do chính tay mình nướng, bên cạnh đó là hoạt động giao lưu văn nghệ với những tiết mục đầy sôi động tạo nên bầu không khí rộng ràng và thể hiện được sức trẻ của sinh viên Tôn Đức Thắng.

lua trai 1
Quây quần bên đống lửa trại


Qua các hoạt động đầy bổ ích kể trên, các bạn “chiến sĩ” càng cảm nhận được ý nghĩa của đợt học quốc phòng này. Đồng thời đây cũng là cơ hội giao lưu, học tập, vui chơi với các bạn sinh viên đang học tập tại Cơ sở Bảo Lộc, tạo nên sự gắn kết hơn nữa giữa sinh viên ở các cơ sở dưới mái nhà chung Đại học Tôn Đức Thắng.

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN