Nhảy đến nội dung
x

Tham gia lớp Tập huấn cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên môn GDQP&AN năm 2023

Thực hiện Kế hoạch 972/KH-BGDĐT ngày 05/6/2023 về việc triệu tập cán bộ quản lý, giảng viên giảng dạy Giáo dục quốc phòng an ninh tham gia Lớp Tập huấn Cán bộ quản lý, giảng viên Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023. Ngày 11/7/2023 đoàn tập huấn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trường Đại học Tôn Đức Thắng do đồng chí Ngô Quốc Thới làm trưởng đoàn đã có mặt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tham gia tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên dạy học môn Giáo dục Quốc phòng & an ninh do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức.

Trong đợt tập huấn, các đồng chí, giảng viên được nghe giới thiệu và truyền đạt những vấn đề về lý thuyết và hướng dẫn các thao tác thực hành trực tiếp tại thao trường, bãi tập như sau: Những vấn đề cơ bản về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Tổ chức, phương pháp thực hành huấn luyện bài đội ngũ tiểu đội (phần từng người không có súng); Tổ chức phương pháp thực hành huấn luyện bài kỹ thuật bắn súng TLAK; Từng người trong chiến đấu tiến công; Từng người trong chiến đấu phòng ngự; Phòng chống một số loại tội phạm và vi phạm Pháp luật trong học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó các thành viên dự tập huấn lần này cũng được kiểm tra bắn súng TLAK.

Với hình thức và nội dung tập huấn cung cấp những kiến thức, kỹ năng bổ ích và thiết thực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên trong giai đoạn hiện nay. Tạo sự thống nhất trong việc thực hiện nội dung chương trình, bồi dưỡng phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả người học, cách biên soạn giáo án theo chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh tại các cơ sở giáo dục đại học, các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh trên toàn quốc.

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN