Nhảy đến nội dung
x

Chi bộ Khối Thể chất – Quốc phòng về nguồn tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi và giao lưu, tham quan doanh trại Quân đội

Nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ, đảng viên và giảng viên của chi bộ ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp cận trực tiếp với các đơn vị Quân đội trong công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và một số hoạt động khác. Ngày 06/07/2024, chi bộ Khối Thể chất – Quốc phòng thuộc Đảng bộ Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức chuyến về nguồn tại địa chỉ đỏ Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi thuộc thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và đến tham quan doanh trại Quân đội.

Đến với Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi, chúng tôi đã đến dâng hương trước đài tưởng niệm vong linh các anh hùng liệt sĩ, những người cách mạng kiên trung, những chiến sỹ kiên cường bất khuất, kính cẩn trước bàn thờ Tổ quốc và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời, đoàn cũng được nghe thuyết minh, tham quan phòng truyền thống và hệ thống các hạng mục của Khu di tích.

Chiến khu Vĩnh Lợi, Tân Uyên - một di tích lịch sử được mệnh danh là “Tỉnh lỵ kháng chiến” của vùng đất Sông Bé - Bình Dương anh hùng. Bởi đây là nơi tổ chức, xây dựng, phát triển lực lượng cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Hiện nay, Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi tọa lạc tại ấp 3, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 15km. Di tích này được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh. Diện tích hơn 5,5 ha, tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Khởi công xây dựng từ năm 2011 và đưa vào sử dụng năm 2016, là một “địa chỉ đỏ” cho thế hệ sau tri ân, noi gương các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho quê hương, đất nước. Hàng năm, di tích này đón khoảng 10.000 lượt khách tham quan.

Hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, góp phần giáo dục lý tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng “Uống nước nhớ nguồn” cho đảng viên, giảng viên, viên chức trong Chi bộ.
Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và giảng viên, viên chức nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công lao to lớn và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của Trung tâm GDQP&AN và Khoa Khoa học Thể thao, tạo động lực mạnh mẽ cho các thế hệ tiếp theo phấn đấu học tập và rèn luyện.

Chúng ta, những người được thừa hưởng nền hòa bình, độc lập mà bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để dành được càng phải phát huy hơn nữa tinh thần cách mạng ấy, phải cống hiến hết mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi:

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN

(Bài viết có tham khảo một số tư liệu trên Internet)