Nhảy đến nội dung
x

Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quốc phòng, quân sự; phòng, chống khủng bố năm học 2023 - 2024 và hướng dẫn, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Sáng ngày 28/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quốc phòng, quân sự; phòng, chống khủng bố năm học 2023-2024 và hướng dẫn, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 tại Đại học Bách khoa Hà Nội (Số 1, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì. Tham dự hội nghị có đoàn công tác của Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng do đồng chí Ngô Quốc Thới - Phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn.

*
Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Hội nghị đã nghe đồng chí Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh báo cáo Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quân sự, quốc phòng; phòng, chống khủng bố năm học 2023 - 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Báo cáo nêu rõ đặc điểm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quân sự, quốc phòng; công tác phòng, chống khủng bố và các tồn tại, hạn chế, cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm. Đồng thời đưa ra phương hướng cụ thể để thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

*
Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết.

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của Đại biểu các cơ quan, đơn vị, tập trung vào giải quyết các vấn đề khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhân sự chuyên môn của các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tự chủ môn học GDQP&AN và các trung tâm GDQP&AN. Bên cạnh đó một số ý kiến kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cần nghiên cứu, lựa chọn, đổi mới nội dung chương trình phù hợp với đối tượng người học trong điều kiện đất nước ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng như hiện nay.

*
 Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị là một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quốc phòng, quân sự; phòng, chống khủng bố năm học 2023 - 2024, đồng thời hướng dẫn, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Đây là cơ sở để các cơ quan đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục quốc phòng và an ninh triển khai cụ thể nhiệm vụ, công tác đến các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; công tác quốc phòng, quân sự; phòng, chống khủng bố. Đồng thời cũng là dịp để các đại biểu bày tỏ những vướng mắc, khó khăn và các đề xuất trực tiếp đến những người đứng đầu ngành, góp phần nâng cao chất lượng công tác trong thời gian tiếp theo.

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN - TDTU

(Hình ảnh trong bài được sử dụng lại, thuộc bản quyền của: qdnd.vn)