Nhảy đến nội dung
x

Tham gia lớp tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên dạy học môn GDQP&AN do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Thực hiện Kế hoạch số 3859/BGDDT-GDQPAN ngày 17/7/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triệu tập cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên giảng dạy Giáo dục quốc phòng an ninh tham gia Lớp Tập huấn Cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên Giáo dục quốc phòng và an ninh; lồng ghép nội dung GDQP&AN năm 2024. Từ ngày 04 - 08/8/2024, Đoàn công tác của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh trường Đại học Tôn Đức Thắng do đồng chí Lê Hùng làm trưởng đoàn đã có mặt tại Học viện Lục quân (Đà Lạt) tham gia tập huấn do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức.

Trong đợt tập huấn, các các bộ quản lý, giảng viên đã được nghe báo cáo viên trình bày các vấn đề như Nội dung cơ bản của Nghị quyết 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tình hình thế giới, khu vực, trong nước về an ninh phi truyền thống liên quan đến quốc phòng an ninh. An toàn thông tin và các hành vi vi phạm Pháp luật trên không gian mạng trong học sinh, sinh viên; tình hình an ninh chính trị, TTATXH trong nước liên quan đến phòng, chống tội phạm công nghệ cao và tệ nạn xã hội. Tổ chức, phương pháp thông qua bài giảng, thực hành giảng bài Từng người trong chiến đấu tiến công. Tổ chức, phương pháp thông qua giáo án, thực hành giảng bài Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK. Tổ chức, phương pháp thông qua bài giảng, thực hành giảng bài: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tham gia thực hành kiểm tra bắn đạn thật Bài 1 súng tiểu liên AK (nằm bắn có tỳ, bia số 4 cố định, cự ly 100m, số lượng đạn 3 viên). Kết quả có 1 đồng chí đạt loại Khá, 3 đồng chí đạt loại Giỏi, trong đó có đồng chí Châu Tuấn Cảnh đạt được 30 điểm.

Với hình thức và nội dung tập huấn trong đợt này đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng bổ ích và thiết thực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên trong giai đoạn hiện nay. Tạo sự thống nhất trong việc thực hiện nội dung chương trình, bồi dưỡng phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả người học, cách biên soạn giáo án theo chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh tại các cơ sở giáo dục đại học, các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh trên toàn quốc.

Một số hình ảnh tại đợt tập huấn:

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN - TDTU