Nhảy đến nội dung
x

Tháng Thanh niên 2024 | Sinh hoạt chủ điểm tháng | Chi đoàn Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng viếng Bảo tàng Tôn Đức Thắng và thăm Mái ấm Tâm Đức

Sáng Chủ nhật ngày 10/03/2024, Chi Đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã viếng thăm, dâng hương thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Người chiến sĩ cộng sản kiên trung của cách mạng Việt Nam, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội; có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng cho phong trào công nhân và cách mạng Việt Nam. Đoàn cũng được tìm hiểu rõ nét về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người thông qua các vật phẩm, ấn phẩm được trưng bày tại bảo tàng.

Sau buổi viếng thăm, Chi Đoàn tiếp tục chương trình thiện nguyện tại chùa Linh Sơn – Mái ấm Tình thương Tâm Đức tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh nhằm thăm hỏi và trao quà tặng cho các em nhỏ cơ nhỡ đang được nuôi dưỡng tại Chùa.

Đồng chí Phạm Huỳnh Quang Huy – Bí thư Chi Đoàn đại diện gửi lời động viên, thăm hỏi đến những người trực tiếp làm công tác nuôi dưỡng tại Mái ấm. Sau đó, Đoàn cũng gửi tặng một số vật phẩm sinh hoạt, thức ăn, sữa,… Những vật phẩm ấy tuy giá trị không đáng là bao nhưng nó mang đầy sự yêu thương, một phần nào tiếp sức với mong muốn các bạn nhỏ luôn đủ đầy dinh dưỡng, có sức khỏe thật tốt và học tập thật ngoan, thật giỏi.

Các thành viên của Chi Đoàn đã cùng hòa nhịp, vui chơi với các em; nhìn những ánh mắt hồn nhiên và nụ cười ngây thơ của các em nhỏ nơi đây, chúng tôi thầm thấy rằng các em đã và đang nhận được sự yêu thương từ mọi người và chắc chắn rằng một tương lai tươi sáng sẽ chờ đón các em.

Một số hình ảnh về các hoạt động:

'

 

'
Nghi thức dâng hương trước tượng đài bác Tôn trước khi xuất phát

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'
Viếng thăm Bảo tàng Tôn Đức Thắng

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'
Vui chơi cùng các em nhỏ tại Mái ấm Tâm Đức

 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN - TDTU