Nhảy đến nội dung
x

Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng tham gia buổi tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu hộ cho sinh viên và đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Nhà trường

Nhằm tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật kiến thức kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy sâu rộng đến cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng. Phòng Thanh tra, Pháp chế và An ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức chuyên đề tuyên truyền trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu hộ cho sinh viên và đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của nhà trường vào sáng thứ bảy ngày 15 tháng 6 năm 2024.

Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo cán bộ đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an quận 7 thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Phòng, Ban của Nhà trường. Về phía Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng có sự tham gia học tập của cán bộ, giảng viên, viên chức, cán bộ làm công tác quản lý sinh viên và đội Sinh viên tự quản của Trung tâm.

Tại buổi tập huấn, đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận 7 đã giới thiệu phương tiện xe chữa cháy công nghệ 1.7 và hướng dẫn sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thực hành các thao tác phương tiện và trải nghiệm thực tế thao tác sử dụng chất chữa cháy bằng foam, hướng dẫn giả định tình huống và xử lý, thực hành xử trí tình huống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở. Hướng dẫn thao tác sử dụng các phương tiện cứu người và đu dây thả chậm thoát hiểm nhà cao tầng. 

Việc tham gia tuyên truyền trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là hoạt động ý nghĩa thiết thực, đặc biệt trong điều kiện Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Tôn Đức Thắng thường xuyên thực hiện việc quản lý sinh viên, trong điều kiện nhà ở tập trung cao tầng, mật độ sinh viên cao. Đây là dịp để cán bộ giảng viên viên chức của trung tâm nắm được cách xử trí một số tình huống trong phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục sinh viên học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trung tâm.

Một số hình ảnh về buổi tập huấn:

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

 

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

'

 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN - TDTU