Nhảy đến nội dung
x

Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng Tổ chức Hội nghị liên kết GDQP&AN Năm học 2024 - 2025

Thực hiện Quyết định số 2861/QĐ/BQP ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc phân luồng liên kết giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Sáng 21/06/2024, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội nghị liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024 – 2025.

Hội nghị vinh dự đón tiếp Trung tá Nguyễn Vy Hoàng – Đại diện Hội đồng GDQP&AN Quân khu 7, Thượng tá Huỳnh Tấn Lập - Trưởng ban Dân quân Tự vệ, BTL TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên thường trực Hội đồng GDQP&AN TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Ban Giám hiệu và phòng đào tạo của các trường liên kết. Về phía Trường Đại học Tôn Đức Thắng có sự tham gia của Tiến sĩ Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng Nhà trường kiêm Giám đốc Trung tâm, Tiến sĩ Võ Hoàng Duy Phó Hiệu Trưởng, chỉ huy Trưởng Ban CHQS Nhà trường; cùng đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm của Nhà trường. Về phía Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng có sự hiện diện của thầy Nguyễn Tiến Lộc Phó Giám đốc Điều hành, thầy Ngô Quốc Thới – Phó Giám đốc, Trưởng ban Đào tạo và Quản lý sinh viên; cùng sự hiện diện đông đủ giảng viên, viên chức Trung tâm.

Trước khi vào chương trình chính thức của hội nghị, các đại biểu đã được đi tham quan các cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác giảng dạy, học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh như: hệ thống thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, trang thiết bị dạy học, giáo trình, tài liệu,…; nơi ăn, nghỉ, biển bảng chính quy để tổ chức sinh hoạt, học tập và rèn luyện tập trung theo nếp sống và môi trường Quân đội.

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã báo cáo kết quả giảng dạy và học tập của sinh viên các trường tại Trung tâm trong năm học 2023 – 2024. Thông báo chi tiết Kế hoạch giảng dạy và học tập môn học GDQP&AN, hình thức liên kết giảng dạy và thông báo các khoản phí học tập. Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý ăn ở tập trung, chương trình học tập và rèn luyện của sinh viên trong năm học mới 2024 - 2025. Sau khi Ban Giám đốc Trung tâm kết luận các nội dung, đại biểu các Trường liên kết đã cũng ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

Sau hơn ba giờ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp. Với sự thành công của Hội nghị lần này sẽ là bước đệm quan trọng cho công tác liên kết giảng dạy môn học giáo dục quốc phòng và an ninh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị:

'
Chương trình văn nghệ chào mừng

 

'
Tham quan thao trường huấn luyện

 

'
Toàn cảnh Hội nghị

 

'

 

'
Thầy Nguyễn Tiến Lộc, Phó Giám đốc Điều hành Trung tâm

 

'
Thầy Ngô Quốc Thới - Phó giám đốc, Trưởng Ban Đào tạo và Quản lý sinh viên

 

'
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh, đại diện Trường Đại học Hoa Sen phát biểu tại Hội nghị

 

'
Thượng tá Thái Hoài Nam, chuyên viên cao cấp, Đại diện Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh

 

'
Chụp hình lưu niệm

 

'

 

'

 

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN - TDTU