Nhảy đến nội dung
x

Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 22/12/2022, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Tham dự buổi lễ có sự hiện diện đông đủ của cán bộ, giảng viên Trung tâm Giáo dục QP&AN và các cựu chiến binh, cựu quân nhân đang học tập, công tác tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

22-12
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Trước đó, vào ngày 11/12/2022, Trung tâm đã tổ chức chuyến về nguồn tại chiến khu Rừng Sác do thầy Đại tá Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn.

rung sac
Chụp hình lưu niệm trong chuyến về nguồn tại Chiến khu Rừng Sác

Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ là Khu căn cứ Cách mạng, nơi đây được công nhận là Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, Khu căn cứ này đã được nhiều người biết đến qua quá khứ hào hùng của Đội Đặc công Rừng Sác. Căn cứ đã được xây dựng và tái hiện lại toàn bộ quang cảnh sinh hoạt và chiến đấu của Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác thời chống Mỹ.

mac niem
Phút mặc niệm tưởng nhớ các chiến sỹ Đặc công Rừng Sác đã hy sinh

Thắp nén tâm hương trước tượng đài Đặc công rừng Sác, nơi mà những chiến sĩ quả cảm đã làm nên những chiến công hiển hách, khiến cho quân thù phải khiếp sợ, chúng tôi nghẹn ngào khi nghe hướng dẫn viên kể về thời gian sống và chiến đấu vô cùng khó khăn, vất vả và hiểm nguy của các chiến sĩ. Tinh thần quả cảm của các anh mãi mãi là những bản hùng ca sáng chói cho các thế hệ sau này noi theo. Đất nước đã thống nhất gần 50 năm nhưng những chiến công kỳ diệu, sự hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 10 Đặc công rừng Sác đã trở thành huyền thoại về ý chí bất khuất của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

 

cano2
Tham quan khu di tích bằng ca-nô

Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc, bản chất, truyền thống tốt đẹp, những chiến công oanh liệt của Quân đội và nhân dân ta. Ngày 22/12 hàng năm cũng là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả các thế hệ đã hiến dâng cuộc đời cho vinh quang của dân tộc, cùng nhắc nhở nhau hãy cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người còn sống và đang sống trong nền hòa bình, độc lập hôm nay…

Tuấn Cảnh

Trung tâm GDQP&AN